Protein Thực Vật và Protein Động Vật, Loại Nào Tốt Hơn?

Đăng lúc 23:57 10/04/2020 | Bởi Hồ Bảo Quốc
Protein là một trong những dưỡng chất đóng vai trò duy trì các hoạt động sống của cơ thể, đặc biệt là giúp tạo ra các tế bào của cơ thể và phát triển cơ bắp.

Protein là một trong những dưỡng chất đóng vai trò duy trì các hoạt động sống của cơ thể, đặc biệt là giúp tạo ra các tế bào của cơ thể và phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, bổ sung protein như thế nào cho đúng cách và tốt cho sức khoẻ thì không phải ai cũng biết. Do đó, trong bài viết hôm nay các bạn hãy cùng dinhduongchuan.com khám phá xem Protein thực vật và Protein động vật cái nào tốt hơn nhé.

protein thực vật

Tìm hiểu về Protein (Chất đạm)?

Protein hay còn gọi là Chất đạm, đây là một trong những chất dinh dưỡng vô cùng thiết yếu của cơ thể. Thông thường cứ 1gram Protein lại cung cấp tới  4 calo cần thiết cho cơ thể.

Protein được tạo thành từ nhiều loại axit amin kết hợp lại với nhau nó và tồn tại ở nhiều dạng trong khắp cơ thể của chúng ta, từ cơ bắp, các cơ quan xương cho đến da và tóc. 

Theo phân loại nguồn gốc, Protein có hai loại cơ bản là Protein thực vật và Protein động vật
– Protein từ động vật có trong thịt, cá, trứng, sữa,…..

– Protein từ thực vật có trong Đậu gà ( 19g);  Đậu lăng ( 9g); Hạt chia ( 17g); Tảo xoắn ( 57g); Yến mạch ( 17g); Hạt bí ngô ( 19g) ; Đậu nành ( 34,5g) ; Bơ đậu phộng ( 25g),…….

Có nên sử dụng Protein thực vật thay thế Protein động vật hay không?

protein thực vật

Chúng ta dễ dàng thấy được Protein từ động vật chứa hàm lượng lớn sắt và vitamin B12 trong khi đó Protein thực vật loại thiếu các chất dinh dưỡng này. Tuy nhiên, trong Protein động vật có chứa nhiều chất béo bão hoà và mức cholesterol cao hơn protein từ thực vật. Do đó, lạm dụng protein động vật trong thời gian dài khiến cho bạn dễ bị các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Theo một nghiên cứu mới nhất đến từ các chuyên gia dinh dưỡng cho biết “ Những người thường xuyên sử dụng protein động vật, đặc biệt là các loại thịt đỏ chế biến thường có nguy cơ tử vong do mắc bệnh tim mạch cao gấp nhiều lần so với những người chỉ ăn protein thực vật”.

Mặt khác trong Protein thực vật chứa nhiều chất xơ, phytonutrients tốt cho hệ tiêu hoá và một số chất chống oxy hoá vô cùng tốt cho sức khoẻ con người.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn nên loại bỏ hoàn toàn Protein động vật ra khỏi chế độ ăn uống của bạn bởi cơ thể chúng ta cả hai để có được lượng axit amin cân bằng cho cơ thể. Thay vào đó bạn nên ăn vừa phải nguồn Protein từ động vật và tăng cường ăn các thực phẩm chứa nhiều Protein từ động vật nhé.

Lợi ích của việc sử dụng Protein thực vật đối với sức khoẻ

Chế độ ăn giàu protein sẽ mang đến cho bạn những lợi ích to lớn về mặt sức khoẻ mà bạn không ngờ tới. Chẳng hạn như:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Một chế độ ăn giàu protein thực vật sẽ giúp bạn giảm huyết áp, kiểm soát tốt nồng độ cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhiều hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu chỉ ra rằng “ ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, khi thay thế 2 phần thịt đỏ bằng các loại đậu trong 3 ngày mỗi tuần sẽ giúp cải thiện lượng đường trong máu”.

Hạn chế thừa cân, béo phì: Chế độ ăn giàu protein thực vật sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng ổn định, phòng tránh mắc các bệnh thừa cân, béo phì.

Nói tóm lại, với những thông tin mà chúng mình vừa cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Protein và từ đó có thể lựa chọn nguồn protein phù hợp với sức khoẻ của mình. Một chế độ dinh dưỡng giàu protein không thể thiếu lối sống lành mạnh, vì thế bạn cũng cần tập luyện thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe nhé!

Bình luận

Đọc thêm

Bàn tay ta làm nên tất cả

2 tháng trước
Dù cho sẽ có một vài chuyện không như ý, một vài thất bại nhưng đừng ngần ngại và quá sợ sệt. Hãy dũng cảm lên và tự lo cho mình! Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi.

Hãy tử tế với đời, đời sẽ tử tế với bạn

4 tháng trước
Khôn ngoan không lại với trời. Thôi thì cứ mặc người đời khôn ngoan.

Đọc và ngẫm

4 tháng trước
Nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút khẩu đức.

10 Quy Luật Bất Biến Của Cuộc Sống

5 tháng trước
Không phải vì có hy vọng nên mới kiên trì, mà là nhờ kiên trì nên mới sản sinh hy vọng. Không phải vì có cơ hội nên mới tranh thủ, mà là nhờ biết tranh thủ nên mới chớp đúng cơ hội.

Làm gì để bản thân trở nên đắt giá hơn?

5 tháng trước
Trên giá sách đừng chỉ đặt mỗi tiểu thuyết ngôn tình và tiểu thuyết mạng, bạn cần đặt thêm những cuốn sách khác nữa.

Bio Link cá nhân là gì?

5 tháng trước
Sử dụng Mạng xã hội để phát triển và khẳng định bản thân đang là xu hướng của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Vậy, giữa rất nhiều người nổi bật ngoài kia, bạn nên làm thế nào để thể hiện tốt nhất sự chuyên nghiệp, chỉn chu của mình? Hãy dùng Bio Link nhé! Bài viết sau đây Simple Page sẽ giúp bạn tìm được mẫu Bio Link cá nhân phù hợp với phong cách của mình, hoàn toàn miễn phí nha!

10 SỰ KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY LÚC TRẺ VÀ LÚC GIÀ

5 tháng trước
Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương. Nhưng khi đã già, ta mới biết rằng: Trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ im lặng!

LÀM GÌ ĐỂ THOÁT KHỎI SỰ CHẬM CHẠP Ù LÌ?

5 tháng trước
Đi ngủ sớm để dậy được sớm. Bạn sẽ có thời gian yên tĩnh sắp xếp đâu ra đấy cuộc đời mình ngay từ đầu ngày.

7 ĐIỀU AI CŨNG PHẢI HỌC CẢ ĐỜI

5 tháng trước
Phải ghi nhớ một điều rằng không phải lúc nào bạn gặp khó khăn cũng có người bên cạnh giúp đỡ, những lúc như thế bạn càng phải mạnh mẽ lên, đ.ộ.c lập tự giải quyết, kiên cường bước tiếp, dũng cảm đối m.ặ.t với mọi h.i.ểm ng.uy. (Học cách mạnh mẽ)

NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP MÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG DẠY BẠN

5 tháng trước
Khi bạn cảm thấy người khác có được thứ mà bạn không có, đừng ghen tị, bởi một là người ta cố gắng mới đạt được, hai là bởi trời sinh. Cũng cố gắng đi.