Phương Pháp VAKS

Đăng lúc 23:45 25/06/2022 | Bởi Hồ Bảo Quốc
Phương pháp VAKS là một phương pháp được các chuyên gia trong huấn luyện đào tạo áp dụng. Nó không chỉ giúp học viên thay đổi mà còn giúp những học viên duy trì được sự thay đổi đó và dần dần chuyển hóa thành tính cách. Chúng ta hãy cùng nghiên cứu phương pháp này nhé!

VAKS là viết tắt của 4 chữ: Visual – Nhìn, Auditory – Nghe, Kinesthetic – Chuyển động và Spirit -Tinh thần. Bài tập này nhằm tạo ra sự kết hợp bán cầu não trái với bán cầu não phải, hay kết hợp trí óc logic của bạn với trí óc sáng tạo.

Đây là cách hiệu quả nhất để thay đổi niềm tin bằng cách đi sâu vào vô thức để cài đặt lại tâm thức bạn.

Visual – Nhìn (Thị Giác)

Bắt 2 bàn tay đan vào nhau, đứng thẳng, nghiêm và vẽ hình số 8 nằm ngang (đi lên từ phải qua trái, sau khi vòng xuống ở bên trái thì tiếp tục đi lên từ trái qua phải. Cứ như vậy tạo thành vòng số 8) bằng 2 ngón cái khi mắt bạn tập trung dõi theo. Khi tay về phần chính giữa là phải theo hướng đi lên, và chỉ chuyển động mắt và cánh tay.

Trong khi làm động tác trên bạn đồng thời tuyên bố câu tuyên ngôn trong ngày của mình (Điều mà bạn muốn thành công), trong 30 giây.

Auditory – nghe

Hãy xoa 2 vành tai ngoài cùng đồng thời bằng ngón cái và ngón giữa từ trên xuống. Trong khi làm động tác trên bạn đồng thời tuyên bố câu tuyên ngôn trong ngày của mình, trong 30 giây.

Kinesthetic – chuyển động

Trong tư thế đứng, giơ hai tay lên ngang vai, rồi từ từ nhấc gối chân trái lên vặn về bên phải trong khi khuỷu tay phải đánh sang trái. Trở về vị trí ban đầu và đối chiếu. Trong khi làm động tác trên bạn đồng thời tuyên bố câu tuyên ngôn trong ngày của mình trong 30 giây.

Spirit – tinh thần

Đặt 2 bàn tay úp chéo lên ngực sao chọ bạn cảm nhận được bằng tay giọng nói trong ngực bạn. Nhắm mắt lại và thực hiện lởi tuyên bố câu tuyên ngôn trong ngày của mình trong 30 giây.

Nếu bạn thực hiện chương trình này chính xác theo từng chữ một bạn sẽ không chỉ trở nên thành công hơn mà bạn sẽ hạnh phúc hơn. Hãy nhớ bạn phải luôn đối xử tốt với chính mình trước hết.

Nếu bạn dừng chương trình ngang chừng, đừng bỏ cuộc! Hãy nói: “Tốt thôi, tôi lại có cơ hội bắt đầu!” và hãy bắt đầu ở chỗ bạn dừng ngang đó. Hãy luôn mở lòng và theo dõi, chờ đón những điều kỳ diệu. Vũ trụ luôn vận hành theo những cách kỳ diệu của nó. Những điều kỳ diệu nhỏ bé luôn luôn xảy ra mọi lúc mọi nơi, chỉ có điều chúng ta nhận ra chúng hay không. Nếu bạn cho mình là người may mắn hay có phúc trong mọi thời điểm khi bạn thực hiện chương trình này, hãy đảm bảo bạn luôn nói “cám ơn” với Vũ trụ và xác nhận rằng chương trình bạn đang thực hiện có hiệu nghiệm với bạn.

Bình luận

Đọc thêm

Bàn tay ta làm nên tất cả

2 tháng trước
Dù cho sẽ có một vài chuyện không như ý, một vài thất bại nhưng đừng ngần ngại và quá sợ sệt. Hãy dũng cảm lên và tự lo cho mình! Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi.

Hãy tử tế với đời, đời sẽ tử tế với bạn

4 tháng trước
Khôn ngoan không lại với trời. Thôi thì cứ mặc người đời khôn ngoan.

Đọc và ngẫm

4 tháng trước
Nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút khẩu đức.

10 Quy Luật Bất Biến Của Cuộc Sống

5 tháng trước
Không phải vì có hy vọng nên mới kiên trì, mà là nhờ kiên trì nên mới sản sinh hy vọng. Không phải vì có cơ hội nên mới tranh thủ, mà là nhờ biết tranh thủ nên mới chớp đúng cơ hội.

Làm gì để bản thân trở nên đắt giá hơn?

5 tháng trước
Trên giá sách đừng chỉ đặt mỗi tiểu thuyết ngôn tình và tiểu thuyết mạng, bạn cần đặt thêm những cuốn sách khác nữa.

Bio Link cá nhân là gì?

5 tháng trước
Sử dụng Mạng xã hội để phát triển và khẳng định bản thân đang là xu hướng của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Vậy, giữa rất nhiều người nổi bật ngoài kia, bạn nên làm thế nào để thể hiện tốt nhất sự chuyên nghiệp, chỉn chu của mình? Hãy dùng Bio Link nhé! Bài viết sau đây Simple Page sẽ giúp bạn tìm được mẫu Bio Link cá nhân phù hợp với phong cách của mình, hoàn toàn miễn phí nha!

10 SỰ KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY LÚC TRẺ VÀ LÚC GIÀ

5 tháng trước
Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương. Nhưng khi đã già, ta mới biết rằng: Trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ im lặng!

LÀM GÌ ĐỂ THOÁT KHỎI SỰ CHẬM CHẠP Ù LÌ?

5 tháng trước
Đi ngủ sớm để dậy được sớm. Bạn sẽ có thời gian yên tĩnh sắp xếp đâu ra đấy cuộc đời mình ngay từ đầu ngày.

7 ĐIỀU AI CŨNG PHẢI HỌC CẢ ĐỜI

5 tháng trước
Phải ghi nhớ một điều rằng không phải lúc nào bạn gặp khó khăn cũng có người bên cạnh giúp đỡ, những lúc như thế bạn càng phải mạnh mẽ lên, đ.ộ.c lập tự giải quyết, kiên cường bước tiếp, dũng cảm đối m.ặ.t với mọi h.i.ểm ng.uy. (Học cách mạnh mẽ)

NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP MÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG DẠY BẠN

5 tháng trước
Khi bạn cảm thấy người khác có được thứ mà bạn không có, đừng ghen tị, bởi một là người ta cố gắng mới đạt được, hai là bởi trời sinh. Cũng cố gắng đi.