Blog Kiến thức sức khỏe

Những bài viết và video giúp bạn trở nên dũng cảm, tràn đầy động lực để đạt được mục tiêu bạn luôn mong muốn.

Bật Mí Chế Độ Ăn Uống Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

4 năm trước
bat-mi-che-do-an-uong-giup-tang-cuong-he-mien-dich
Với sự lo lắng và sợ hãi trước diễn biến phức tạp của đại dịch coronavirus thì làm thế nào để bảo vệ bản thân của bạn một cách tốt nhất. Khi mà cho tới tận bây giờ vẫn chưa có vắc – xin điều trị dứt điểm thì việc tăng cường hệ miễn dịch là biện pháp tốt nhất hiện nay. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số chế độ ăn uống giúp tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh nhé.
Đọc tiếp

Trẻ Em Có Nên Bổ Sung Omega – 3 Hay Không?

4 năm trước
tre-em-co-nen-bo-sung-omega-3-hay-khong
Omega – 3 là một trong những thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với trẻ em, axit béo này đóng vai trò chính trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ vẫn còn băn khoăn không biết có nên bổ sung omega – 3 ngay từ khi trẻ còn nhỏ hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc cho vấn đề trên nhé.
Đọc tiếp

8 Dấu Hiệu Nhận Biết Cơ Thể Bạn Đang Thiếu Hụt Vitamin

4 năm trước
8-dau-hieu-nhan-biet-co-the-ban-dang-thieu-hut-vitamin
Chế độ ăn uống cân bằng và khoa học mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn. Mặt khác, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng lại gây ra những triệu chứng khiến cơ thể khó chịu. Đặc biệt, đôi khi những triệu chứng này là cách báo động rằng cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt vitamin và khoáng chất mà dễ dàng nhận biết.
Đọc tiếp

8 Loại Thực Phẩm Không Chứa Gluten Siêu Tốt Cho Sức Khoẻ

4 năm trước
8-loai-thuc-pham-khong-chua-gluten-sieu-tot-cho-suc-khoe
Gluten là một loại protein thường có trong lúa mì, lúa mạch. Chất này được dùng để thay thế thịt hoặc bổ sung như chất phụ gia thực phẩm và được tìm thấy trong nhiều loại đồ ăn chế biến sẵn. Mặc dù gluten không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, những đối với một số người có phản ứng không dung nạp với gluten thì dẫn đến tình trạng mắc các bệnh như đầy hơi, tiêu chảy, và đau dạ dày,….
Đọc tiếp

15 Loại Thực Phẩm Giàu Chất Xơ, Ít Carb Tốt Cho Ăn Kiêng Low Carb

4 năm trước
15-loai-thuc-pham-giau-chat-xo-it-carb-tot-cho-an-kieng-low-carb
Chế độ ăn kiêng low – carb đang là chế độ ăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi nó không chỉ tốt trong việc giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: giảm cholesterol, kiểm soát và ổn định đường huyết,…
Đọc tiếp

Muốn Giảm Cân Hiệu Quả Bạn Cần Phải Cắt Giảm Bao Nhiêu Carbohydrate?

4 năm trước
muon-giam-can-hieu-qua-ban-can-phai-cat-giam-bao-nhieu-carbohydrate
Bạn thường nghe nói “ Muốn giảm cân cần phải cắt giảm carb ( tinh bột ) ra khỏi bữa ăn hằng ngày của mình”. Nhưng để cắt giảm bao nhiêu là hợp lý, có lợi cho sức khoẻ mà vẫn giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết.
Đọc tiếp

Protein Thực Vật và Protein Động Vật, Loại Nào Tốt Hơn?

4 năm trước
protein-thuc-vat-va-protein-dong-vat-loai-nao-tot-hon
Protein là một trong những dưỡng chất đóng vai trò duy trì các hoạt động sống của cơ thể, đặc biệt là giúp tạo ra các tế bào của cơ thể và phát triển cơ bắp.
Đọc tiếp

Sữa Công Thức Từ Đậu Nành Cho Trẻ Sơ Sinh

4 năm trước
sua-cong-thuc-tu-dau-nanh-cho-tre-so-sinh
Hiển nhiên rằng sữa mẹ là thức ăn lý tưởng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải lúc nào trẻ cũng được uống sữa mẹ, và sản phẩm công thức cho trẻ sơ sinh là dành cho những tình huống đó.
Đọc tiếp

Đậu nành và sức khỏe của bạn

4 năm trước
dau-nanh-va-suc-khoe-cua-ban
Đậu nành đã là một phần của chế độ ăn uống của con người trong hơn mười nghìn năm. Ngày nay, hầu hết đậu nành có hàm lượng chất béo và đạm được tách ra để sử dụng làm thức ăn gia súc hoặc làm thành phần thực phẩm.
Đọc tiếp

Sữa có giúp bạn tăng cân không?

4 năm trước
sua-co-giup-ban-tang-can-khong
Một trong những loại sữa được tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường hiện nay là sữa bò, được biết đến với hàm lượng lớn carbohydrate, chất béo, protein, canxi và các vitamin, khoáng chất khác khác.
Đọc tiếp