Bí quyết nấu cháo rong biển thơm ngon bổ dưỡng

Đăng lúc 23:57 10/04/2020 | Bởi Hồ Bảo Quốc
Rong biển từ xưa đã được biết đến là loại thực phẩm tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhờ có hàm lượng calo thấp nên rong biển được rất nhiều người ưa chuộng. Rong biển được chế biến ra thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như canh, xào, luộc…và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến cho các bạn bí quyết nấu cháo rong biển ngon bổ cực kỳ đơn giản khá phù hợp với những chị em bận rộn, có ít thời gian.

Rong biển từ xưa đã được biết đến là loại thực phẩm tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhờ có hàm lượng calo thấp nên rong biển được rất nhiều người ưa chuộng. Rong biển được chế biến ra thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như canh, xào, luộc…và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến cho các bạn bí quyết nấu cháo rong biển ngon bổ cực kỳ đơn giản khá phù hợp với những chị em bận rộn, có ít thời gian.

Tác dụng tuyệt vời của rong biển

Rong biển là thực phẩm sạch, bổ dưỡng đã được các nhà khoa học chứng minh, trong rong biển chứa nhiều khoáng chất. Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Khi ăn, rong biển sẽ có tác dụng  cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp.

Ngoài ra chất Alga alkane có trong rong biển giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm cho thức ăn tiêu hóa nhanh hơn, loại bỏ các chất có hại và cặn bã ra khỏi cơ thể và có lẽ vì thế rong biển luôn là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu trong việc trở thành thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu. Thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng.

bí-quyết-nấu-cháo-rong-biển
Cháo rong biển kết hợp cùng quyết minh tử

Rong biển khi biết cách chế biến sẽ tạo ra rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng không tốn quá nhiều thời gian nếu như tập trung bạn sẽ có món ăn như ý muốn. Đặc biệt hơn nếu như rong biển đem đi nấu cháo sẽ trở thành món ăn khó cưỡng lại được bởi mùi vị cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên rong biển có vị hơi tanh nên không phải ai cũng ăn được và biết cách chế biến. Đặc biệt với món cháo rong biển sẽ rất ngon nếu như bạn biết cách nấu. Và để biết cách nấu cháo rong biển chúng ta cùng theo dõi bí quyết nấu cháo rong biển ngon bổ dưới đây nhé.

Bí quyết nấu cháo rong biển thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

+ Rong biển: 50gr

+ Lấy ra khỏi tủ đông đá và cho 250ml nước vào, để yên trong 5 phút.

+ Quyết minh tử: 30gr

+ Gạo tẻ: 50gr

Chuẩn bị:

– Rong biển ngâm nước ấm, vớt ra xắt sợi nhuyễn.

– Quyết minh tử dùng vải mỏng gói kín.

– Gạo tẻ vo sạch sau đó  để ráo (đừng quá khô). Cho gạo vào trong một túi ny-lông hoặc hộp và để đông đá khoảng 2 – 2 ½ giờ trong tủ ngăn đá.

bí-quyết-nấu-cháo-rong-biển
Món cháo rong biển thơm ngon bổ dưỡng

Cách thức chế biến

– Bỏ gạo tẻ vào nồi, gừngbắc lên bếp, nấu bằng lửa lớn,đợi đến khi nước đã sôi thả rong biển vào cùng với túi vải quyết minh tử, thêm nước nấu cho sôi.

– Sau đó cho lửa nhỏ nấu cho đến khi gạo nhừ, tắt lửa đậy nắp kín là được.

– Om thêm khoảng 15 phút hoặc cho đến khi cháo mềm. Nếu quá đặc, chỉ cần cho thêm một ít nước.

– Múc cháo vào từng tô và dùng nóng.

– Bạn có thể cho thêm gia vị, súp để phù hợp với khẩu vị của mình.

Bí quyết nấu cháo rong biển ngon bổ rất đơn giản, không mất thời gian, dù bạn có là người bận rộn đến đâu vẫn có thể tự tay nấu cho mình hoặc người thân một bát cháo rong biển vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Trên đây là bí quyết nấu cháo rong biển ngon bổ rất đơn giản và dễ làm, phù hợp với tất cả bà mẹ nào nếu muốn có món cháo bổ dưỡng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không tự tay nấu món này cho gia đình để các thành viên trong nhà luôn luôn khỏe mạnh vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc.

Bình luận

Đọc thêm

Bàn tay ta làm nên tất cả

2 tháng trước
Dù cho sẽ có một vài chuyện không như ý, một vài thất bại nhưng đừng ngần ngại và quá sợ sệt. Hãy dũng cảm lên và tự lo cho mình! Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi.

Hãy tử tế với đời, đời sẽ tử tế với bạn

4 tháng trước
Khôn ngoan không lại với trời. Thôi thì cứ mặc người đời khôn ngoan.

Đọc và ngẫm

4 tháng trước
Nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút khẩu đức.

10 Quy Luật Bất Biến Của Cuộc Sống

5 tháng trước
Không phải vì có hy vọng nên mới kiên trì, mà là nhờ kiên trì nên mới sản sinh hy vọng. Không phải vì có cơ hội nên mới tranh thủ, mà là nhờ biết tranh thủ nên mới chớp đúng cơ hội.

Làm gì để bản thân trở nên đắt giá hơn?

5 tháng trước
Trên giá sách đừng chỉ đặt mỗi tiểu thuyết ngôn tình và tiểu thuyết mạng, bạn cần đặt thêm những cuốn sách khác nữa.

Bio Link cá nhân là gì?

5 tháng trước
Sử dụng Mạng xã hội để phát triển và khẳng định bản thân đang là xu hướng của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Vậy, giữa rất nhiều người nổi bật ngoài kia, bạn nên làm thế nào để thể hiện tốt nhất sự chuyên nghiệp, chỉn chu của mình? Hãy dùng Bio Link nhé! Bài viết sau đây Simple Page sẽ giúp bạn tìm được mẫu Bio Link cá nhân phù hợp với phong cách của mình, hoàn toàn miễn phí nha!

10 SỰ KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY LÚC TRẺ VÀ LÚC GIÀ

5 tháng trước
Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương. Nhưng khi đã già, ta mới biết rằng: Trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ im lặng!

LÀM GÌ ĐỂ THOÁT KHỎI SỰ CHẬM CHẠP Ù LÌ?

5 tháng trước
Đi ngủ sớm để dậy được sớm. Bạn sẽ có thời gian yên tĩnh sắp xếp đâu ra đấy cuộc đời mình ngay từ đầu ngày.

7 ĐIỀU AI CŨNG PHẢI HỌC CẢ ĐỜI

5 tháng trước
Phải ghi nhớ một điều rằng không phải lúc nào bạn gặp khó khăn cũng có người bên cạnh giúp đỡ, những lúc như thế bạn càng phải mạnh mẽ lên, đ.ộ.c lập tự giải quyết, kiên cường bước tiếp, dũng cảm đối m.ặ.t với mọi h.i.ểm ng.uy. (Học cách mạnh mẽ)

NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP MÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG DẠY BẠN

5 tháng trước
Khi bạn cảm thấy người khác có được thứ mà bạn không có, đừng ghen tị, bởi một là người ta cố gắng mới đạt được, hai là bởi trời sinh. Cũng cố gắng đi.