Bật Mí Chế Độ Ăn Uống Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

Đăng lúc 23:57 10/04/2020 | Bởi Hồ Bảo Quốc
Với sự lo lắng và sợ hãi trước diễn biến phức tạp của đại dịch coronavirus thì làm thế nào để bảo vệ bản thân của bạn một cách tốt nhất. Khi mà cho tới tận bây giờ vẫn chưa có vắc – xin điều trị dứt điểm thì việc tăng cường hệ miễn dịch là biện pháp tốt nhất hiện nay. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số chế độ ăn uống giúp tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh nhé.

Với sự lo lắng và sợ hãi trước diễn biến phức tạp của đại dịch coronavirus thì làm thế nào để bảo vệ bản thân của bạn một cách tốt nhất.  Khi mà cho tới tận bây giờ vẫn chưa có vắc – xin điều trị dứt điểm thì việc tăng cường hệ miễn dịch là biện pháp tốt nhất hiện nay. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số chế độ ăn uống giúp tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh nhé.

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và mạnh mẽ hoạt động như một hàng rào chống lại những kẻ xâm lược (như vi khuẩn hoặc virus). Nó ngăn chặn các cuộc tấn công của virus. Giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn được chuẩn bị đầy đủ và phản ứng nhanh và  giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng, đảm bảo phục hồi nhanh chóng nếu bạn bị bệnh.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học được coi là nền tảng của một hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh. Ăn thực phẩm lành mạnh và nuôi dưỡng hệ thống miễn dịch của cơ thể là cách tốt nhất giúp bạn chống lại đại dịch Corona.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra Chế độ ăn tăng cường miễn dịch tốt cho sức khoẻ của bạn. Dưới đây là một số thực phẩm và chất dinh dưỡng tốt cho quá trình phục hồi của cơ thể.

Gợi ý một số thực phẩm và chất dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch 

Rau đủ màu sắc, đặc biệt là rau lá xanh và rau họ cải

tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài hàm lượng vitamin K, folate, sắt, kali, canxi, beta-carotene và chất chống oxy hóa cao thì nó còn có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số loại rau có thể kích thích hệ thống miễn dịch vượt ra ngoài lợi ích dinh dưỡng của chúng bằng cách ảnh hưởng đến tín hiệu giữa microbiota và hệ miễn dịch.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng ăn nhiều rau họ cải và lá có thể kích thích một gen giúp tăng khả năng miễn dịch.

Vitamin A, có nhiều trong rau, đặc biệt là những loại có màu cam, giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch bằng cách giữ cho các mô của bạn khỏe mạnh.

Vitamin C, một chất dinh dưỡng khác dễ dàng tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả – kích thích sự hình thành các kháng thể để chống lại các loại vi khuẩn có hại.

Một số loại rau giàu chất dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo như: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ và ớt chuông.

Protein nạc

tăng cường hệ miễn dịch

Protein rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch và phục hồi. Nó là cần thiết để thực hiện và sửa chữa các tế bào trong cơ thể. Một số nguồn protein tuyệt vời bạn nên ăn là: hải sản, đậu và các loại đậu. Các loại axit béo omega 3, được tìm thấy trong cá và các loại hải sản khác, thường liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch được cải thiện .

Ngoài ra, các sản phẩm sữa như sữa chua cũng có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu protein và tăng cường hơn nữa hệ thống immune của bạn. Những sản phẩm này có chứa probamel , có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách điều chỉnh hệ thực vật đường ruột.

Bên cạnh protein thực vật, đậu và các loại đậu có chứa kẽm: một chất dinh dưỡng giúp chữa lành các mô của cơ thể bạn và rất cần thiết cho phản ứng miễn dịch mạnh mẽ.

Các loại quả hạch và hạt

tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin E là một chất dinh dưỡng cần thiết cho khả năng miễn dịch!  Những người bị thiếu hụt vitamin E thường có hệ miễn dịch kém hơn những người bổ sung chất này đầy đủ. Trong đó, vitamin E thường được tìm thấy nhiều trong các loại quả hạch và hạt. Đó là do vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại thực phẩm này trong chế độ ăn hằng ngày của mình.  

Nói tóm lại, để có một hệ miễn dịch khoẻ mạnh giúp bạn chống chọi lại với đại dịch Corona như hiện nay thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng. Dù bạn đang ăn kiêng hay không ăn kiêng thì nên chú ý hơn đến chế độ ăn của mình. Hy vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ bên trên sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất nhé. 

Bình luận

Đọc thêm

Bàn tay ta làm nên tất cả

2 tháng trước
Dù cho sẽ có một vài chuyện không như ý, một vài thất bại nhưng đừng ngần ngại và quá sợ sệt. Hãy dũng cảm lên và tự lo cho mình! Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi.

Hãy tử tế với đời, đời sẽ tử tế với bạn

4 tháng trước
Khôn ngoan không lại với trời. Thôi thì cứ mặc người đời khôn ngoan.

Đọc và ngẫm

4 tháng trước
Nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút khẩu đức.

10 Quy Luật Bất Biến Của Cuộc Sống

5 tháng trước
Không phải vì có hy vọng nên mới kiên trì, mà là nhờ kiên trì nên mới sản sinh hy vọng. Không phải vì có cơ hội nên mới tranh thủ, mà là nhờ biết tranh thủ nên mới chớp đúng cơ hội.

Làm gì để bản thân trở nên đắt giá hơn?

5 tháng trước
Trên giá sách đừng chỉ đặt mỗi tiểu thuyết ngôn tình và tiểu thuyết mạng, bạn cần đặt thêm những cuốn sách khác nữa.

Bio Link cá nhân là gì?

5 tháng trước
Sử dụng Mạng xã hội để phát triển và khẳng định bản thân đang là xu hướng của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Vậy, giữa rất nhiều người nổi bật ngoài kia, bạn nên làm thế nào để thể hiện tốt nhất sự chuyên nghiệp, chỉn chu của mình? Hãy dùng Bio Link nhé! Bài viết sau đây Simple Page sẽ giúp bạn tìm được mẫu Bio Link cá nhân phù hợp với phong cách của mình, hoàn toàn miễn phí nha!

10 SỰ KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY LÚC TRẺ VÀ LÚC GIÀ

5 tháng trước
Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương. Nhưng khi đã già, ta mới biết rằng: Trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ im lặng!

LÀM GÌ ĐỂ THOÁT KHỎI SỰ CHẬM CHẠP Ù LÌ?

5 tháng trước
Đi ngủ sớm để dậy được sớm. Bạn sẽ có thời gian yên tĩnh sắp xếp đâu ra đấy cuộc đời mình ngay từ đầu ngày.

7 ĐIỀU AI CŨNG PHẢI HỌC CẢ ĐỜI

5 tháng trước
Phải ghi nhớ một điều rằng không phải lúc nào bạn gặp khó khăn cũng có người bên cạnh giúp đỡ, những lúc như thế bạn càng phải mạnh mẽ lên, đ.ộ.c lập tự giải quyết, kiên cường bước tiếp, dũng cảm đối m.ặ.t với mọi h.i.ểm ng.uy. (Học cách mạnh mẽ)

NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP MÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG DẠY BẠN

5 tháng trước
Khi bạn cảm thấy người khác có được thứ mà bạn không có, đừng ghen tị, bởi một là người ta cố gắng mới đạt được, hai là bởi trời sinh. Cũng cố gắng đi.