11 điều khắc cốt ghi tâm

Đăng lúc 13:54 9/07/2022 | Bởi Hồ Bảo Quốc
Nếu bạn muốn làm nên đại nghiệp, đồng nghĩa bạn phải rèn ra tấm lòng rộng lớn, phải biết khoan dung, biết hiền đức, cũng biết tài trí, linh hoạt… Giống như biển lớn nhiều cá, hiểu sâu biết rộng mới thành đại dương.

Là một người đàn ông ở lứa tuổi 30, bạn không còn nhiều cơ hội để bồng bột, và phạm sai lầm, anh ta cần dần trở thành một con người vững vàng, đĩnh đạc và chín chắn hơn. Không có người đàn ông trưởng thành nào mà không được tôi luyện qua thất bại. Thành công và thất bại đều là những điều đáng trân trọng trong cuộc sống này. Dưới đây là 11 điều mà một quý ông phải khắc cốt ghi tâm để làm nên chuyện lớn trong tương lai!

 1. Về kết giao bạn bè

Trong cuộc sống, lựa chọn hợp tác với ai, làm như thế nào, đều cần có phương pháp và kỹ năng.Một người, nếu cuộc đời cứ mãi lận đận thì ấy là do anh ta có quá ít bạn bè. Đừng vội cho rằng phi lý. Bởi nếu bạn đổ cho “cái số” của mình kém, vậy thì cách duy nhất đổi đời chính là tìm bạn bè có vận số tốt mà chơi. Đi theo họ lâu, bạn ắt sẽ thấy mình khởi sắc.Người xưa có câu: “Gặp người tài mà không kết giao, gặp thầy giỏi mà chẳng tôn sư, chính là nuối tiếc ở đời.”

Vậy mới nói, muốn đổi đời, thì nên tìm người giỏi mà kết bạn, cùng họ hợp tác, lập nghiệp. Người cùng một đẳng cấp thì mới có thể cùng nhau giao lưu, giao lưu lại mới có thể trở thành bạn bè, thành bạn bè thì mới có nền tảng tin tưởng lẫn nhau. Cái lợi cuối cùng là cái lợi về cả tinh thần lẫn vật chất, chính nó sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

 2. Không việc gì phải bận tâm đến suy nghĩ tiêu cực của người khác

Hãy nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau. Mỉm cười với những người đang cố gắng làm bạn tổn thương bởi đây là cách đơn giản để giúp bạn luôn giữ được sự tự tin và tập trung.Đừng bao giờ để những suy nghĩ tiêu cực của người khác làm thay đổi quan điểm cá nhân của bạn và cũng đừng bao giờ thay đổi bản thân chỉ để gây ấn tượng hoặc làm hài lòng một ai đó. Bạn chỉ nên làm điều này nếu nó thực sự giúp bạn trở nên tốt đẹp và hoàn thiện hơn trong cuộc sống.

Vì vậy, thay vì lo lắng về những suy nghĩ của mọi người bạn nên quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn và đừng ngại đấu tranh cho những điều mà bạn tin là đúng đắn. Hãy gạt bỏ những muộn phiền sang một bên bởi bạn chỉ có một lần để sống và hơn ai hết bạn nên trân quý điều này.

 3. Về các mối quan hệ, đối nhân xử thế

Phú ở thân mà ra, quan hệ chứng tỏ thực lực, muốn biết thực lực của anh tới đâu, tôi sẽ nhìn vào các mối quan hệ quanh anh trước.”Thế gian rộng lớn gặp nhau trên bàn rượu, thiên thu đại nghiệp thành bại qua chén trà.”Câu hỏi là, ly rượu này, chén trà này, bạn uống cùng ai?

Định lý đơn giản trong cuộc sống là kết giao với lãnh đạo thì sớm ngày làm quan, kết giao với phú ông thì chẳng sớm mà giàu. Người thấu hiểu lí lẽ này thì phú quý gần ngay trước mắt.Bạn ngày ngày cùng ai uống rượu, cùng ai thưởng trà, ấy chính là cung cách của bạn. Tài đức, sự nghiệp của mỗi người cũng được xây dựng trên chính cung cách của anh ta.

 4. Phàn nàn và lo lắng không thay đổi được gì hết

Những kẻ chỉ biết lo lắng và phàn nàn mà không biết hành động luôn nắm chắc sự thất bại. Đừng bao giờ cho phép quá khứ đen tối đứng trước cánh cửa thành công trong tương lai của bạn. Bởi sự phàn nàn và hối tiếc của ngày hôm nay sẽ không thể mang đến những điều tốt đẹp cho ngày hôm mai.Hãy để chúng trở thành những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống của bạn và không ngừng thay đổi. Nếu có bất kì điều gì tồi tệ xảy ra với cuộc sống của bạn, hãy luôn nhớ rằng hạnh phúc chỉ thực sự đến khi chúng ta ngừng phàn nàn và hối tiếc.

 5. Về cách thể hiện bản thân

Tâm lí gọt dũa nên cả vẻ ngoài lẫn nội tâm.Cuộc sống vốn đa đoan, nhiều chuyện không do bản thân muốn hay không muốn, tất phải xảy ra. Thế nhưng càng gặp phải chuyện không hay, càng nên có một tâm lý vững vàng để đối phó sóng gió.Khi bạn bình tâm, tâm lý ổn định, thì lối suy nghĩ của bạn cũng vững vàng, sẽ tìm được cách giải quyết đúng đắn. Có như vậy, hành vi của bạn mới là đúng, vừa giúp được mình lại giúp được người.

Tâm vững, sắc mặt cũng sẽ hài hòa, lời nói sẽ cẩn thận, hành động có chuẩn mực, càng lấy được tin tưởng và tôn trọng của người khác.Ngoài ra, nên biết lấy đức báo oán. Người quân tử nhường mà không thua, kính mà có lễ. Thù dai nhớ lâu khiến lối suy nghĩ của ta trở nên lặt vặt nhỏ nhen, tất không thành đại sự.

 6. Những “vết sẹo” biểu tượng cho sức mạnh của bạn

Đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ về những ‘vết sẹo’ (thất bại) trong cuộc đời của bạn. Bởi mỗi lần thất bại chính là một lần bạn học được những bài học lớn về sự chịu đựng, cách chinh phục nỗi đau và đứng dậy sau vấp ngã. Mỗi thất bại sẽ là một dấu ấn quan trọng của một chiến thắng đầy tự hào trong tương lai.

Bạn cũng đừng bao giờ cho phép sự thất bại ấy trở thành nỗi sợ hãi và ám ảnh trong cuộc sống. Bạn sẽ không thể lãng quên hay xóa bỏ chúng nhưng bạn có thể thay đổi cách nhìn về điều đó. Hãy nhìn nhận những thất bại đó như một dấu hiệu về sức mạnh và sự nỗ lực của bản thân bạn.

 7. Về rèn luyện bản thân

Tiên học lễ, hậu học văn. Trước khi học lập nghiệp thì phải học làm người, làm người quan trọng ở hai chữ “nhân đức”. Không muốn cổ vũ, chúc mừng, công nhận người khác là khởi đầu của thói ngu dốt. Cũng như không biết tôn trọng người khác thì vĩnh viễn cũng không được người khác tôn trọng. Làm điều hay cho người cũng chính là làm điều hay cho mình, từ ngoài sẽ vào đến trong, đây cũng chính là rèn cho mình cái nhân cái đức ở đời.

 8. Mỗi trắc trở là một bước tiến về phía trước

Trong cuộc sống, sự kiên nhẫn không có nghĩa là chờ đợi mà đó chính là một thái độ tích cực để chinh phục giấc mơ của bạn. Nếu bạn đang cố gắng để thực hiện một điều gì đó, bạn nên dành nhiều thời gian và làm mọi cách có thể.

Điều này có thể khiến bạn phải trả giá bằng những thất bại, sự chế giễu của đồng nghiệp hay nỗi cô đơn nhưng bạn hãy tiếp tục đấu tranh và tin tưởng vào quyết định của mình. Bởi bạn sẽ nhận ra rằng mỗi cuộc đấu tranh và cố gắng sẽ là một bước tiến về tương lai và tìm thấy những giá trị đích thực trong cuộc sống.

Vì vậy, hãy thử cố gắng để làm mọi việc và tìm mọi cách biến những ước muốn của bạn trở thành hiện thực.

 9. Nỗi đau là một phần của sự phát triển

Đôi khi trong cuộc sống, một cánh cửa này khép lại sẽ mang đến sự khởi đầu mới ở một cánh cửa khác. Sự thất bại không hoàn toàn mang ý nghĩa xấu bởi nó có thể giúp bạn thay đổi và tìm kiếm những điều mới mẻ.Bạn có thể chôn vùi những nỗi đau đã khiến bản thân tổn thương nhưng đừng bao giờ quên đi sự mạnh mẽ mà mình đã học được sau những nỗi đau ấy. Đối mặt với khó khăn không có nghĩa là bạn đang thất bại bởi thành công chỉ đến khi bạn đã thực sự nỗ lực hết mình. Sau mỗi thất bại, bạn hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những điều tích cực, bình tĩnh và sống chậm lại.

Thành công sẽ không đến với bạn chỉ trong chốc lát mà sẽ là kết quả cuối cùng của sự cố gắng. Có những nỗi đau sẽ khiến bạn tổn thương nhưng cũng có những nỗi đau sẽ khiến bạn thay đổi. Vì vậy, thay vì phải dằn vặt và đau khổ về quá khứ, bạn hãy để những nỗi đau ấy trở thành một phần động lực để tiếp tục cố gắng.

 10. Về tư tưởng, khí phách

Người văn hóa thấp sẽ không thốt ra lời lẽ sâu xa, người không có mục tiêu sẽ không nói nổi lời trách nhiệm, người khí khái thấp tất không có lời khí khái hào hùng. Nước trong quá thì không có cá, người chỉ đứng nhìn chân thì không vẹt nên đường. Trong lòng có nhiều khúc mắc thì không nuôi được cái tâm đại nghiệp. Cái gọi là trăm sông quy về một biển chính là muốn nói biển cả rộng lớn có sức chứa đựng mọi nỗi.

Anh muốn làm nên đại nghiệp, đồng nghĩa anh phải rèn ra tấm lòng rộng lớn, phải biết khoan dung, biết hiền đức, cũng biết tài trí, linh hoạt… Giống như biển lớn nhiều cá, hiểu sâu biết rộng mới thành đại dương.

Đừng vì một chút sóng lớn mà sợ, cũng đừng vì gặp cám dỗ mà dính chàm. Người thành công hiểu rõ cần có tâm tư đúng mực, biết khi nào nên bao dung, khi nào nên buông nên bỏ, nên dụng người, hiểu người.

 11. Dám dẫn đầu – Bản lĩnh của kẻ tiên phong

Chúng ta đang sống ở thời đại của những thay đổi to lớn bao gồm tốc độ toàn cầu hóa ngày càng nhanh, số lượng thông tin tăng gấp bội, sự chi phối của khoa học và công nghệ đang lớn dần, các nền văn minh lại xung đột với nhau.

Thế giới của tương lai sẽ đòi hỏi bạn phải có được những khả năng mà cho đến giờ chỉ đơn thuần là một trong những lựa chọn không bắt buộc. Mỗi ngày hãy tự nhắc nhở rằng bạn còn rất nhiều khả năng tiềm ẩn mà chính mình chưa khám phá hết được. Hãy nghĩ đến và tin tưởng vào những điều lớn lao và đừng bao giờ đánh giá thấp bản thân mình.

“Trí tuệ của sự giàu có có thể đánh thức mỗi người, thậm chí đánh thức tiềm năng sự sống và khơi dậy ham muốn làm giàu của người ăn mày dưới đáy xã hội”.

Bạn cần tầm nhìn, lòng can đảm, sự khách quan, sự đơn giản và cần khắc sâu trong lòng 11 điều này!
Sưu tầm

Bình luận

Đọc thêm

Bàn tay ta làm nên tất cả

2 tháng trước
Dù cho sẽ có một vài chuyện không như ý, một vài thất bại nhưng đừng ngần ngại và quá sợ sệt. Hãy dũng cảm lên và tự lo cho mình! Mọi việc rồi sẽ ổn cả thôi.

Hãy tử tế với đời, đời sẽ tử tế với bạn

4 tháng trước
Khôn ngoan không lại với trời. Thôi thì cứ mặc người đời khôn ngoan.

Đọc và ngẫm

4 tháng trước
Nhìn thấu lòng người cũng không cần nói ra hết, chừa cho họ một con đường, chừa cho mình chút khẩu đức.

10 Quy Luật Bất Biến Của Cuộc Sống

5 tháng trước
Không phải vì có hy vọng nên mới kiên trì, mà là nhờ kiên trì nên mới sản sinh hy vọng. Không phải vì có cơ hội nên mới tranh thủ, mà là nhờ biết tranh thủ nên mới chớp đúng cơ hội.

Làm gì để bản thân trở nên đắt giá hơn?

5 tháng trước
Trên giá sách đừng chỉ đặt mỗi tiểu thuyết ngôn tình và tiểu thuyết mạng, bạn cần đặt thêm những cuốn sách khác nữa.

Bio Link cá nhân là gì?

5 tháng trước
Sử dụng Mạng xã hội để phát triển và khẳng định bản thân đang là xu hướng của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Vậy, giữa rất nhiều người nổi bật ngoài kia, bạn nên làm thế nào để thể hiện tốt nhất sự chuyên nghiệp, chỉn chu của mình? Hãy dùng Bio Link nhé! Bài viết sau đây Simple Page sẽ giúp bạn tìm được mẫu Bio Link cá nhân phù hợp với phong cách của mình, hoàn toàn miễn phí nha!

10 SỰ KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY LÚC TRẺ VÀ LÚC GIÀ

5 tháng trước
Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương. Nhưng khi đã già, ta mới biết rằng: Trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ im lặng!

LÀM GÌ ĐỂ THOÁT KHỎI SỰ CHẬM CHẠP Ù LÌ?

5 tháng trước
Đi ngủ sớm để dậy được sớm. Bạn sẽ có thời gian yên tĩnh sắp xếp đâu ra đấy cuộc đời mình ngay từ đầu ngày.

7 ĐIỀU AI CŨNG PHẢI HỌC CẢ ĐỜI

5 tháng trước
Phải ghi nhớ một điều rằng không phải lúc nào bạn gặp khó khăn cũng có người bên cạnh giúp đỡ, những lúc như thế bạn càng phải mạnh mẽ lên, đ.ộ.c lập tự giải quyết, kiên cường bước tiếp, dũng cảm đối m.ặ.t với mọi h.i.ểm ng.uy. (Học cách mạnh mẽ)

NHỮNG LƯU Ý TRONG GIAO TIẾP MÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÔNG DẠY BẠN

5 tháng trước
Khi bạn cảm thấy người khác có được thứ mà bạn không có, đừng ghen tị, bởi một là người ta cố gắng mới đạt được, hai là bởi trời sinh. Cũng cố gắng đi.